Hướng dẫn cách làm trân châu bằng bột năng dai mềm đơn giản tại nhà

 Home / Hướng dẫn cách làm trân châu bằng bột năng dai mềm đơn giản tại nhà

Cách làm trân châu bằng bột năng đơn giản tại nhà dành cho các “thánh” ghiền trà sữa trân châu. Nhắc đến trân châu là ngay lập tức tất cả chúng ta sẽ nghĩ ngay đến món trà sữa mát rượi xoá tan cái nóng nhức nhối ngày hè đúng không nào? Ăn một miếng trân châu dai dai mềm mềm đúng là không còn gì tuyệt vời hơn.

 

Thường ngày, bạn thường mua trà sữa ngoài tiệm nhưng một nỗi khổ tâm là uống một cốc không đã mà lại còn ít trân châu. Chính vì vậy hôm nay, Vĩnh Thuận sẽ bật mí với tất cả các bạn cách làm trân châu bằng bột năng đơn giản tại nhà, không những hợp vệ sinh mà còn có thể ăn thoả thích.

 

1. Cách làm trân châu trắng bằng bột năng

 

cách làm trân châu bằng bột năng đơn giản 

 

 

 

a. Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị

 

 

 

·      160 gram bột năng Vĩnh Thuận

·      10 gram bột rau câu dẻo

·      Đường (tuỳ khẩu vị ngọt – lạt mà bạn thêm vào cho phù hợp nhé)

·      1 lít nước sôi (còn thật nóng)

 

b. Các bước làm trân châu trắng từ bột năng

 

Cách làm trân châu bằng bột năng rất dễ, bạn chỉ cần làm theo 4 bước dưới đây là sẽ có ngay một mẻ trân châu trắng bổ dưỡng.

 

Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột năng, bột rau câu dẻo và đường vào chung với nhau. Đổ nước vào từ từ và dung tay nhồi sơ cho đến khi nào bột trở nên dẻo và mịn.

 

Bước 2: Sau khi đã nhào bột xong, dùng tay vo bột thành từng viên nhỏ vừa ăn như các bạn thường thấy khi mua trà sữa trân châu ở các quán trà sữa ấy.

 

Bước 3: Bắc nồi nước lên bếp, đến khi nước sôi, thả các viên bột mà bạn đã nặn vào luộc, bạn lưu ý cần lấy đũa đảo sơ để trân châu không bị dính vào với nhau. Nấu cho đến khi trân châu nổi hết lên trên mặt nước, tiếp tục để them 10 – 15 phút nữa để trân châu chìm lại xuống đáy nổi thì tắt bếp. Sau đó đậy nắp nồi lại và ngâm trân châu khoảng 20 phút nữa.

 

Bước 4: Sau khi ngâm xong, bạn vớt trân châu ra một tô nước lạnh để khoảng 5 phút rồi vớt ra.

 

Một mẹo nhỏ cho bạn là bạn có thể nhào bột sẵn một lần, vo viên rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh nếu không sử dụng hết trong một lần. Như vậy, sau này khi nào muốn ăn thì chỉ cần đem ra luộc và thực hiện như các bước trên là được. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều đấy.

 

2. Cách làm trân châu đen đơn giản tại nhà

 

Cách làm trân châu đen đơn giản tại nhà

 

a. Nguyên liệu cần chuẩn bị

 

·      150 gram đường cát trắng

·      20 gram bột gạo

·      140 gram bột năng

·      5 gram bột ca cao

·      Nước thật sôi

 

b. Cách làm trân châu đen bằng bột năng          

 

Cũng tương tự như cách làm trân châu trắng, làm chân châu đen chúng ta chỉ thêm nguyên liệu là bột ca cao để những viên trân châu có màu đen thôi.

 

Bước 1: Trộn hỗn hợp bột năng và bột gạo vào nhau rồi múc ra khoảng 2 muỗng canh để lát sử dụng làm bột áo. Sau đó trộn tiếp ca cao vào, chúng ta được một hỗn hợp gồm 3 loại bột. Tiếp theo đó, đổ từ từ khoảng 150 ml nước sôi vào hỗn hợp, dung tay nhào bột thật kỹ cho đến khi bột thành một khối dẻo mịn mà không bị dính tay.

 

Bước 2: Phủ một lớp bột năng lên mâm hoặc thớt và lăn khối bột vào để không bị dính. Sau đó nặn bột thành những viên tròn có kích thước vừa ăn (tuỳ theo sở thích mỗi người mà viên tỏ hoặc nhỏ), sử dụng 2 muỗng bột ở bước một để làm lớp áo cho những viên trân châu không bị dính vào nhau.

 

Bước 3: Bắc một nồi nước cho đến khi sôi, rồi cho đường vào khấy tay, tiếp tục thả trân châu vào nấu. Sau khi thấy trân châu đã nổi lên hết thì tắt bếp, vớt ra cho vào bát nước lạnh để tạo độ mềm và dai, ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi vớt ra như vậy là bạn đã có một mẻ trân châu bằng bột năng màu đen thơm ngon rồi.


Xem thêm: các món bánh truyền thống Việt Nam

 

 

3. Cách làm trân châu củ dừa

 

Không giống trân châu trắng hay trân châu đen, trân châu bột năng cùi dừa ngoài sự dẻo ngon của lớp bột còn có vị giòn giòn của lớp cùi dừa bên trong nữa.

 

a. Chuẩn bị nguyên liệu

 

·      250 gram bột năng

·      150 gram cùi dừa (cơm dừa)

·      Nước sôi

·      1 ít muối

 

b. Cách làm trân châu bằng bột năng cùi dừa

 

Bước 1: Nhào bột và sơ chế dừa

 

Cho bột năng và một ít muối vào tô và trộn đều (lưu ý là chỉ một chút muối thôi nhé), bạn nhớ chừa lại một ít bột năng để lát nữa sử dụng làm lớp áo.

 

Tiếp theo đổ từ từ nước sôi (nóng) vào bột năng, vừa đổ vừa trộn đều, đợi bột bớt nóng rồi dùng tay nhào bột đến khi bột trở thành một khối dẻo mịn và không bị vón cục.

 

Cùi dừa bạn cắt thành từng hạt nhỏ như hạt đậu nhỏ, không nên cắt quá to vì lát nữa sẽ khó nặn viên.

 

Bước 2: Nặn trân châu dừa

 

Lấy từng miếng bột nhỏ ấn dẹp rồi cho một miếng dừa vào giữa, nặn mép lại cho kín rồi vo tròn viên lại, tiếp tục làm cho đến khi hết bột và dừa. Nên phủ một lớp áo bột năng còn dư ở bước một để các viên không dính lại với nhau.

 

Bước 3: Nấu trân châu

 

Bạn đun sôi một nồi nước và chuẩn bị sẵn một tô nước lạnh.

 

Sau khi nước sôi, thả các viên bột vào trong nồi và tiếp tục nấu cho đến khi trân châu nổi hết lên trên. Tiếp theo, vớt trân châu ra và ngâm vào tô nước lạnh đã chuẩn bị sẵn trong 5 phút để trân châu không bị dính vào nhau và dai mềm hơn.

 

Vậy là đã xong rồi, trên đây là hướng dẫn cách làm trân châu bằng bột năng đơn giản tại nhà. Tuỳ vào sở thích của mỗi bạn mà có thể làm các loại trân châu, trắng, trân châu đen hoặc trân châu cùi dừa. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo thêm nhiều màu sắc nữa cho trân châu bằng cách trộn thêm các loại nước có màu như nước cam, nước ép hoặc siro để trân châu có những màu sắc bắt mắt và hấp d